Monday, May 28, 2012

Ong lao U90 hoi sinh phuong roi can Te Tieu

Nghệ sĩ cũng là chiến sĩ Tuy ngày kết thúc đã gần kề nhưng dường như chuyện tình của cặp đôi Seo Jun (Jang Geun Suk) và Ha Na (Yoona) trong bộ phim truyền hình Love Rain vẫn chưa đâu vào đâu cả. Tưởng chừng như sau khi "cặp đôi cha mẹ" chịu buông tay thì sẽ không còn bất cứ rào cản nào có thể ngăn cách cả hai. Tuy nhiên giờ đây, họ lại phải đối diện với sự phản đối quyết liệt từ mẹ của Seo Jun – bà Hye Jung . Đáng nói hơn, bà còn bắt ép con trai phải kết hôn với một gái khác. Điều này đã đẩy anh chàng nhiếp ảnh gia lạnh lùng vào tình huống cực kì khó xử. Không một chút biểu hiện lo lắng cho kỳ thi tốt nghiệp PTTH và Đại học sắp tới, Hồng Quế vẫn hồn nhiên chưng diện bộ đầm ngắn khoe ngực đầy đặn sexy tại đêm thi BNHV tối qua.

Theo ông Bể, nghề chơi rối ở Tế Tiêu đã có lịch sử hình thành cách đây hơn 400 năm. Ở một gia phả, sắc phong còn lưu giữ ở đình làng, năm Hưng Phúc 1573, một vị quan có tên là Trần Triều Đông Hải đã về lập làng Tế Tiêu, dạy dân làng cày cấy, trồng dâu nuôi tằm, rèn luyện sức khỏe, chống giặc ngoại xâm, giữ yên xóm làng và đã sáng tạo ra nghề rối. Và suốt từ đó cho đến nay, cứ vào các dịp lễ hội, việc làng, rối nước đã trở thành một nét sinh hoạt văn hóa thường niên của người dân bên bờ sông Đáy.

Ông Phạm Văn Bể bên những con rối.

Thế nhưng, năm 1930, do sưu cao thuế nặng, nạn đói kém xảy ra liên miên, cuộc sống vô cùng khó khăn, vất vả, một số cụ phải bỏ làng, bỏ con rối đi mưu sinh nơi khác, chỉ còn một mình cụ Lê Năng Nhượng mang theo một số con trò rối cạn xuống Hải Phòng đi biểu diễn cho các làng và trường học lúc đó.

Năm 1954, sau khi đi dân công phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ, ông Bể trở về quê và gặp lại cụ Nhượng- trưởng phường rối năm xưa học thêm về cách tạo hình và các tích trò biểu diễn con rối.

Sau một thời gian "mài đục giũa cưa" cho cụ Nhượng, thấy ông Bể có năng khiếu, nhiệt huyết, cụ đã truyền nghề. Từ đây, ông đã cùng với cụ Nhượng tạo hình các con rối để diễn theo tích cổ nhằm phản ánh cuộc sống lao động sản xuất, chiến đấu của quân dân huyện nhà.

Khát khao hai chữ "nghệ nhân"

Tháng 5.2010, CLB Múa rối Tế Tiêu được thành lập thay cho phường rối Tế Tiêu với 20 thành viên và 1 chủ nhiệm, 1 phó chủ nhiệm, 1 nhạc công, 3 thoại hát, 12 diễn viên cùng hàng trăm con rối và các tích trò biểu diễn.

Cùng với thời gian là sự phát triển, ông Bể đã cùng với CLB liên tục đi biểu diễn phục vụ người dân ở các huyện Thường Tín, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Ứng Hòa… Qua thời gian biểu diễn phục vụ, các tích trò rối cạn được khán giả yêu thích nhất là: "Lý Thường Kiệt đọc hịch", "Leo dây ảo thuật", "Thợ cấy hát ví với thợ cày", "Múa rồng mừng hội"...

Bà Nguyễn Thị Chính - 73 tuổi, vợ ông Bể - người đã cùng ông trải qua bao thăng trầm, bao nhọc nhằn, vất vưởng trong nghề rối nói: "Chẳng giấu gì chú, lúc bấy giờ cuộc sống chỉ tính từng ngày, từng giờ, phải lấy ngô, khoai, sắn mà cầm cự từng bữa ăn, nhưng gia đình chúng tôi vẫn cố bảo nhau phải quyết gìn giữ cho bằng được cái nghề tổ tiên để lại".

Vậy nhưng, nói về nghề rối ở Tế Tiêu ông Bể vẫn còn nhiều điều day dứt lắm. Đến nay, rối vẫn còn chưa được quan tâm thỏa đáng. Ông tâm sự: Cái hồi chúng tôi làm rối ấy, mang anh em đi biểu diễn khắp nơi, thù lao chỉ đủ ăn nhưng chúng tôi vẫn làm. Thậm chí có lúc, đi biểu diễn về, không có tiền trả công cho anh em, tôi đành mang toàn bộ xoong, nồi, chảo, bát, đĩa…bán sạch sành sanh để trả công, động viên anh em tích cực biểu diễn phục vụ nhân dân. Còn bây giờ, cuộc sống khá giả rồi, không như trước nữa, thế mà nghề rối đang có nguy cơ rơi vào dĩ vãng".

Trước khi ra về, gạn hỏi về mong muốn của gia đình, ông Bể tâm tư: "Bây giờ chúng tôi già rồi, chả mấy nữa mà về bên kia thế giới. Không có mong muốn gì hơn là Nhà nước, chính quyền địa phương và Bộ VHTTDL sớm có chính sách, đánh giá thỏa đáng, để chúng tôi nhắm mắt cũng yên lòng. Cả đời tôi với 56 năm miệt mài làm nghệ thuật truyền thống, 60 tấm bằng khen, giấy khen các loại mà khi ở tuổi "gần đất xa trời" vẫn chưa được công nhận là nghệ nhân".

Hồ Phương Phúc






Số là khi vừa biết được Ha Na – cô gái mà con trai mình đang hẹn hò chính là con ruột của tình địch, bà Hye Jung đã tức giận đến đỏ mặt tía tai. Mặc cho Ha Na cố gắng thuyết phục, bà vẫn nhất quyết không chấp nhận mối quan hệ này. Chẳng những vậy, để chia rẽ uyên ương, bà ấy còn tự ý sắp xếp chuyện trăm năm cho con trai.




Theo tiết lộ từ phía KBS, trong tập 19 phát sóng tối nay, bà Hye Jung sẽ chính thức tuyên bố về hôn lễ của Seo Jun Mi Ho . Trước hàng động của mẹ, Seo Jun bất ngờ đến mức không nói nên lời. Trong lúc tâm trạng đang rối bời, anh đột nhiên nhận được email động viên từ Ha Na . Nhờ vậy, anh chàng mới có thể bình tâm đôi chút. Liệu Seo Jun sẽ giải quyết rắc rối lần này như thế nào? Đáp án sẽ được tiết lộ qua 2 tập cuối cùng của Love Rain .




Tạm gác lại những diễn biến trong phim để chuyển sang chuyện bên lề. Cách đây không lâu, nhà đài đã tung ra một số khoảnh khắc đẹp của anh chàng Jang Geun Suk trên phim trường. Trái ngược hoàn toàn với vẻ u sầu vì chuyện tình yêu của nhân vật Seo Jun , ngoài đời mỹ nam họ Jang rạng rỡ hơn nhiều.



Một nhân viên trong đoàn đã chia sẻ: "Có vẻ như Jang Geun Suk đang sở hữu nguồn năng lượng không giới hạn. Lúc nào cậu ấy cũng tràn đầy sức sống và làm việc với trạng thái tinh thần tốt nhất. Nhờ cậu ấy mà không khí trường quay luôn vui tươi, nhộn nhịp".



Tập 19 của Love Rain sẽ được trình chiếu vào tối nay, ngày 28/5.

Scandal tham gia đánh hội đồng chưa lắng xuống nhưng Hồng Quế vẫn váy ngắn điệu đà tung tẩy khắp nơi

Chân dài tuổi 18 ăn vận khá táo bạo, gây chú ý

Hai mẹ con Hồng Quế tự tin khoe sắc trên hàng ghế khách mời của đêm thi BNHV

Hồng Quế được thừa hưởng nhan sắc từ mẹ

Dư luận thực sự bất ngờ về sự có mặt của mẹ chân dài có nghệ danh PinkQ, bởi đáng ra, thời gian này các bà mẹ có con chuẩn bị vượt vũ môn sẽ động viên con cái dành mọi thời gian ôn luyện bài vở và gìn giữ sức khỏe để sẵn sàng cho kỳ thi kết thúc lửa tuổi học trò.

Trong khi đó, mẹ Hồng Quế lại ủng hộ con gái tham gia event, đáng nói thời gian tham dự toàn bộ chương trình một liveshow BNHV không hề ngắn. Vì vậy, nó sẽ ngốn khá nhiều thời gian của Hồng Quế

Không những thế, mấy ngày gần đây, hình ảnh Hồng Quế xuất hiện dày đặc trên các mặt báo: khi thì xem phim, khi thì đi bar

Trong buổi tối 25/5, dư luận choáng với lịch chạy show của Hồng Quế. Đầu tối, Hồng Quế cùng đàn chị Quế Vân đi xem phim, rời rạp phim hai chị em lại đến quán bar dự tiệc

Hồng Quế, Quế Vân cùng bị tố tham gia đánh hội đồng nay lại tay trong tay đi dự ra mắt phim và đến quán bar nghe nhạc

Hồng Quế thể hiện sự gần gũi, thân thiết bên chị Quế Vân

Hồng Quế, Quế Vân thân thiết với bạn bè trong quán bar

No comments:

Post a Comment